Ngắm cây Dã Hương gần ngàn năm tuổi, lớn nhất thế giới ở Bắc Giang
Du lịch Bắc Giang – Đến Bắc Giang, du khách không nên bỏ qua điểm tham quan đặc biệt: Cây Dã Hương cổ thụ. Theo các nhà khoa học, đây là một trong hai cây Dã Hương lớn nhất thế giới.

Đến Bắc Giang du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu về những giá trị lịch sử nghệ thuật của những ngôi chùa cổ kính, được khám phá trải nghiệm với những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú mà tự nhiên ưu đãi cho Bắc Giang… Và với những du khách đam mê nghiên cứu khoa học, thì không thể không ghé qua điểm du lịch “Cây Dã Hương ngàn năm tuổi ” thuộc xã Tiên Lục, Huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Đây là một trong hai cây Dã Hương đại thụ lớn nhất thế giới.



Cây cao khoảng 36m, từ năm 1932 đã được trường Viễn Đông Bác cổ (nay là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam) xếp hạng là cây cổ thụ quý hiếm của Việt Nam

“Dã Hương” được hiểu là hương thơm dân dã. Mùi thơm của cây tỏa ra từ nhựa cây và hoa của cây. Mùi thơm nhẹ nhàng và lan tỏa ra rất xa nên người dân nơi đây quen gọi là cây Dã Hương.


Gốc cây rỗng, từng chứa được 13 người bên trong

Theo các nhà khoa học, cây này từng được vua Lê Cảnh Hưng phong cho là “Quốc chúa đô mộc Dã Đại Vương” (cây Dã hương lớn nhất nước); được ghi tên, in ảnh trong cuốn Từ điển bách khoa Larausse của Pháp và giới thiệu ảnh tại hội chợ Maseille (Pháp) năm 1932; được trường Viễn Đông Bác cổ (nay là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam) xếp hạng là cây cổ thụ quý hiếm của Việt Nam.

About Mạc Danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét